" />
Trang chủ » Tin tức
Tin tức
Bất động sản 2014 sẽ khởi sắc như dự đoán?

Epress.vn - Có nhiều phỏng đoán rằng bất động sản năm 2014 sẽ ấm dần hơn ở các phân khúc. Một câu hỏi luôn được đặt ra: liệu sau một thời gian đóng băng dài, bất động sản sẽ có đủ nắng để làm tan băng hay không?

Đứng trước một số khó khăn hiện có trên thị trường, Chính phủ cũng đã có những động thái để “phá băng” như ban hành, sửa đổi một số luật trong đất đai và nhà ở như Luật Đất đai 2013 đã được thông qua và dự kiến năm 2014, Quốc hội sẽ thông qua Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS...

Bên cạnh đó, bất động sản đầu năm đã có nhiều tín hiệu tích cực khi các dự án bất động sản được chào bán và xây dựng lại niềm tin trong khách hàng như  dự án Hanoi Complex City được Lotte mua lại từ Deawoo, và đổi tên thành Lotte Centre Hanoi. Kể từ khi nhận chuyển nhượng xong, chỉ sau 3 tháng khởi động xây dựng, cao ốc 65 tầng này đã “lột xác” và sắp hoàn thành vào tháng 4.2014. Nhiều dự án nhà ở khác cũng đem lại niềm tin cho người mua nhà khi dòng tiền mới được bơm vào như chuỗi các dự án Sunview của Đất Xanh, CT2 Tân Tây Đô, Sails Tower. 

Bất động sản 2014 đang chờ đợi những khởi sắc mới
Bất động sản 2014 đang chờ đợi những khởi sắc mới

Với một số khởi sắc đó, tin tưởng vào thị trường bất động sản trong năm nay sẽ ấm hơn là điều có thể chờ đợi. Tuy nhiên, để mang lại tín hiệu tốt hơn đã được nhiều người đặt kỳ vọng, thì về phía các chủ đầu tư, cơ quan quản lý… phải đề ra thêm nhiều kế hoạch cụ thể hơn nữa.

Bên cạnh đó, cần có cơ chế kiểm tra, đánh giá năng lực của đối tác trong hợp tác đầu tư hoặc bán lại các dự án. Ngoài ra, sự thay đổi về luật pháp, cơ chế quản lý nhằm ngăn chặn tình trạng tham nhũng, bôi trơn, chạy dự án... trong lĩnh vực bất động sản là những việc phải làm và sẽ làm. Song, những thay đổi đó ở “thượng tầng kiến trúc” trong năm 2014 chưa thể có tác động trực tiếp đến thị trường.

Do vậy, để có thể đưa thị trường bất động sản tiến lên trước, thì bản thân các cơ quan quản lý, chủ đầu tư phải tự nỗ lực, nhìn lại bất động sản của những năm qua, chấn chỉnh sai sót để hoạch định chương trình phát triển nhà đất hợp lý và lấy lại niềm tin trong khách hàng.