" />
Trang chủ » Tin tức
Tin tức
Giao ban trực tuyến điều hành sản xuất quý III

Sáng 30/6, tại trụ sở Tập đoàn, Tập đoàn TKV đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến điều hành sản xuất kinh doanh tháng 7 và quý III năm 2014 tại 7 điểm cầu. Đồng chí Lê Minh Chuẩn - Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tập đoàn chủ trì Hội nghị.

 

 

Theo đánh giá chung, trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2014, tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn tương đối ổn định, bức tranh tài chính được cân đối tốt. Các lĩnh vực như sản xuất than, điện, hóa chất… đều đạt trên 50% KHN. Riêng sản xuất điện đạt cao do các nhà máy hoạt động tương đối ổn định, EVN huy động tải cao. Với sản xuất than, chỉ có chỉ tiêu bóc đất và đào lò xây dựng cơ bản vẫn chưa đạt theo tiến độ đặt ra… tính chung doanh thu 6 tháng toàn Tập đoàn đạt 52,4% KHN, sản xuất than đạt 52,4% KHN, tiêu thụ than đạt 54% KHN… Các dự án đầu tư đạt được theo tiến độ kế hoạch, trong đó một số dự án đảm bảo tương đối tốt như dự án Khe Chàm II - IV… Cùng với đó, từ đầu năm đến nay, Tập đoàn vẫn còn nhiều vấn đề nổi cộm trong công tác an toàn, quản lý bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ; tình trạng khai thác than trái phép ngày càng diễn ra hết sức phức tạp…
 
Đồng thời, bằng những giải pháp quyết liệt và linh hoạt, cơ bản các đơn vị đều đảm bảo đủ việc làm cho CBCNV, người lao động, riêng các đơn vị sản xuất than hầm lò đã áp dụng đúng theo chỉ đạo của Tập đoàn tăng 5% lương cho thợ lò, tăng cường cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo tốt nơi ăn, chốn ở, thiết thực giữ chân thợ lò. Mặc dù sản xuất kinh doanh từ Tập đoàn cho đến các đơn vị còn gặp nhiều khó khăn nhưng đa số cán bộ công nhân viên người lao động đều yên tâm với công việc, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.
 
Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời hoàn thành tốt kế hoạch tháng 7 cũng như quý III năm 2014, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Lê Minh Chuẩn chỉ đạo, trong điều hành sản xuất giữ vững ổn định và duy trì được nhịp độ tăng trưởng, linh hoạt trong điều hành; ngoài việc tập trung cho vấn đề sản lượng, tiêu thụ thì các đơn vị cần quyết liệt trong việc thực hiện đảm bảo theo kế hoạch đối với hai chỉ tiêu bóc đất và đào lò xây dựng cơ bản. Thêm đó, cần tăng cường vai trò của người đứng đầu đơn vị phối hợp với hệ thống chính trị tuyên truyền để người lao động hiểu và chia sẻ khó khăn với Tập đoàn. Chuẩn bị tốt chân hàng, nhất là các chủng loại than chất lượng cao có nhu cầu tăng trong tháng 7, tăng cường điều hành giải phóng tàu nhanh, giảm chi phí chuyển tải; đẩy mạnh chế biến giảm lượng than phi tiêu chuẩn.
 
Mặt khác, đồng chí Lê Minh Chuẩn cũng lưu ý các vấn đề trọng tâm như tiêu thụ phải gắn liền với việc thu hồi công nợ; tập trung gia công, chế biến để giảm tồn kho những chủng loại than chất lượng thấp; trong quản trị chi phí, tập trung rà soát, kiểm tra vấn đề mua sắm vật tư của các đơn vị, các chi phí công chi cho văn phòng, hội nghị, nhất là vấn đề thăm quan nước ngoài… Đồng thời, các đơn vị phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng ngừa bục nước hầm lò; thường xuyên kiểm tra các bãi thải để dự báo và phát hiện các nguy cơ sạt lở bãi thải giáp khu dân cư, đặc biệt quan tâm các vị trí xung yếu; có biện pháp khắc phục, giảm thiểu các vụ TNLĐ đang có chiều hướng gia tăng.

Nguồn : (vinacomin.vn)