" />
Trang chủ » Tin tức
Tin tức
Tập trung thực hiện công tác phòng chống cơn bão số 3

Sáng ngày 16/9, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Lê Minh Chuẩn cùng lãnh đạo Tập đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 3 tại các vị trí xung yếu khu vực Cẩm Phả. Chiều cùng ngày, tại Trung tâm Điều hành sản xuất tại Quảng Ninh, Tập đoàn đã họp rà soát thực hiện công tác phòng chống cơn bão số 3. Dự cuộc họp có lãnh đạo Tập đoàn, các Ban điều hành, Giám đốc các công ty, đơn vị vùng Quảng Ninh và đại diện Ban PCTT, TKCN tỉnh Quảng Ninh. Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Lê Minh Chuẩn chủ trì cuộc họp.

 

Tại cuộc họp, Phó TGĐ Vũ Thành Lâm đã thông báo tình hình diễn biến cơn bão số 3 (bão Kalmaegi) sẽ đổ bộ vào Quảng Ninh. Đây là cơn bão rất mạnh, có gió cấp 10, 11, vùng tâm bão cấp 12, giật cấp 13, có tốc độ di chuyển rất nhanh, có thể gây mưa lớn với cường độ cao từ 200 - 300mm và diễn biến phức tạp. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND tỉnh Quảng Ninh, Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT, TKCN) Tập đoàn TKV đã ban hành 2 công điện triển khai công tác phòng chống bão đến các đơn vị, ngay trong sáng ngày 16/9/2014 đã tổ chức 7 đoàn kiểm tra tại các khu vực, riêng tỉnh Quảng Ninh có 4 đoàn kiểm tra PCMB tại các đơn vị khu vực Mạo Khê - Đông Triều, Hạ Long và Cẩm Phả trên tinh thần vừa kiểm tra vừa chỉ đạo công tác PCMB. Tập đoàn lưu ý đối với các đơn vị hầm lò kiểm tra các hầm bơm, trạm điện, quạt gió, có phương án dự phòng máy phát điện, máy bơm thoát nước, phòng chống ngập mỏ; các đơn vị khai thác lộ thiên kiểm tra, củng cố các khu vực bãi thải, hệ thống thoát nước, tuyến đê bao dọc các tầng thải, đập chắn đất đá chân bãi thải…, đặc biệt lưu ý các vị trí xung yếu như khu vực Giáp Khẩu - Công ty than Hòn Gai, bãi thải Đông Cao Sơn - Công ty than Cọc Sáu, bãi thải Ngã Hai - Quang Hanh; bãi thải Nam Khe Tam và Đông Khe Sim; bãi thải Nam Lộ Phong - Công ty than Hà Tu; có phương án di chuyển thiết bị máy móc và người đến vị trí an toàn. Các đơn vị cảng, điện, cơ khí, vận tải... tập kết các phương tiện vào vị trí an toàn, giằng chống nhà cửa, thiết bị trên cao, cầu trục, khai thông dòng chảy, phòng chống trôi than..., Tập đoàn cũng đề nghị Ban PCTT, TKCN tỉnh Quảng Ninh quan tâm ưu tiên cấp điện lưới cho các đơn vị hầm lò trong thời gian mưa bão.
 
Giám đốc các đơn vị đã báo cáo thực hiện công tác PCMB tại đơn vị theo chỉ đạo của Tập đoàn và địa phương. Đại diện Ban PCTT, TKCN tỉnh Quảng Ninh đã đánh giá cao công tác PCMB của Tập đoàn và đề nghị có sự phối hợp tốt với địa phương trong công tác phòng chống bão và ứng cứu khi có sự cố xảy ra.
 
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Lê Minh Chuẩn yêu cầu các đơn vị tập trung công tác phòng chống bão số 3, giám đốc các đơn vị trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra rà soát lại các công việc đã triển khai, đặc biệt lưu ý các vị trí xung yếu, không được chủ quan, chuẩn bị lực lượng, bố trí trực 24/24 giờ, đảm bảo thông tin thông suốt và báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT, TKCN của Tập đoàn, phối hợp chặt chẽ với địa phương thực hiện tốt công tác PCMB, nhằm giảm thiểu tối đa các thiệt hại có thể xảy ra do mưa bão.

TÁC GIẢ BÀI VIẾT: VIỆT TRUNG